Home » Tin Tổng Hợp » Trong những ngày nắng nóng mẹ bầu nên ăn thực phẩm nào

Trong những ngày nắng nóng mẹ bầu nên ăn thực phẩm nào

Khi mang thai, các thai phụ cần phải cẩn thận hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình, bởi vì, họ có thể phải đối mặt với những chứng bệnh như rối loạn tiêu hóa, sâu răng, tiểu đường,…đặc biệt là vào mùa hè.

Chuối

Là loại trái cây cần được ưu tiên lựa chọn bởi nguồn vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Đặc biệt chính là kali (potassium chiếm tỷ lệ cao cùng các loại đường thiên nhiên tốt cho sức khỏe như fructose, sucrose, glucose. Ngoài ra, khi bổ sung chuối vào khẩu phần ăn của mình, bạn đã giúp nuôi dưỡng tế bào thành ruột, xây dựng nên một hàng rào dịch nhầy cực kỳ mạnh ngăn chặn mọi vi khuẩn gây loét dạ dày. Đồng thời, chất xơ trong chuối sẽ giúp các thai phụ nhuận tràng, giảm tối đa tình trạng táo bón. Số lượng tốt nhất chính là mỗi ngày hai quả, khi bụng đói.

chuoi

Củ đậu

Một loại thức ăn cực kỳ phù hợp cho mùa hè, bạn có thể chế biến thành nhiều món như ăn sống, làm gỏi, nấu canh, xào với thịt hoặc rửa sạch rồi ép lấy nước uống giải khát. Đây là nguồn cung cấp rất nhiều loại vitamin và muối khoáng cho cơ thể (8mg canxi, 16mg photpho, 6mg vitamin C… trong 100g củ đậu) với khả năng giúp nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc và trị chứng đi ngoài ra máu ở các thai phụ.

Sữa chua

Sữa chua – sữa bò tươi lên men – chính là món ăn rất được nhiều chị em yêu thích bởi sự ngon miệng và những tác dụng đặc biệt nó mang lại, nhất là trong lĩnh vực làm đẹp. Tuy nhiên, bởi đặc thù nguồn gốc của mình mà thai phụ không nên ăn quá nhiều dù nó cung cấp rất nhiều thành phần dinh dưỡng như đầy đủ các chất protein (với nhiều axit amin cần thiết, nhất là lisin), glucid, lipid, các muối khoáng (nhất là canxi) và vitamin, chủ yếu là vitamin nhóm B và A.

cach-lam-sua-chua-don-gian-2015-06

Nước

Mỗi người đều cần cung cấp ít nhất 2l nước mỗi ngày để đảm bảo độ “trơn” cho hoạt động của cơ thể, và tất nhiên, để có một bộ tiêu hóa khỏe mạnh, thai phụ nói chung và con người nói riêng cần đảm bảo lượng nước tối thiểu được cung cấp để giúp thức ăn loãng ra, tiêu hóa thuận lợi. Bên cạnh đó, nước cũng là một trong những dưỡng chất cần thiết cho sự hấp thụ một số vitamin và khoáng chất. Vì vậy, đừng bao giờ quên uống nước bạn nhé!

Đậu đen

Bạn có thể tìm thấy chất xơ và kali khá nhiều ở đậu đen, vừa giúp kiểm soát lưu lượng máu, vừa đảm bảo chống táo bón. Một thực phẩm dễ chế biến lại ngon bổ rẻ, rất cần cho các thai phụ khi hè đến đấy!

dau den

Để tránh táo bón cho bà bầu trong hè

– Hãy ăn vừa đủ và nên ăn nhiều bữa, sẽ giúp hỗ trợ rất nhiều cho việc tiêu hóa của các thai phụ lại ngăn ngừa đầy hơi và táo bón thai kỳ.

– Dù bạn mang thai cũng không có nghĩa là bạn không thể hoạt động. Hãy tập những bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga,…sẽ mang đến cho bạn những điều thật tuyệt vời và loại trừ đi một lý do gây táo bón.

– Có thể nói, canxi là một trong những dưỡng chất hàng đầu cần cung cấp khi mang thai, nhưng, quá nhiều canxi không phải là một ý hay vì nó có thể gây xơ cứng ruột làm căn bệnh táo bón thêm trầm trọng.

– Đừng đột ngột chuyển sang chế độ ăn đầy chất xơ khi bạn không quen, vì nó sẽ dẫn đến đầy bụng. Hãy thay đổi và tăng dầng lượng chất xơ trong mỗi bữa ăn sẽ tốt hơn rất nhiều.

– Rau mầm (cỏ linh lăng, cỏ ba lá, giá đỗ) là một trong những loại thực phẩm mà thai phụ cần tránh ra bởi nó thường chứa nhiều loại vi khuẩn gây hại mà một trong số đó chính là E-coli và Salmonella.

– Thai phụ cần loại bỏ ngay các loại thịt nguội, thịt chế biến sẵn ra khỏi thực đơn của mình bởi chúng không mang lại bất kỳ dưỡng chất nào mà chỉ đem đến khả năng ngộ độc thực phẩm.

>>>Xem thêm : dấu hiệu bênh ung thư gan